Ảnh minh họa. Ảnh: Đ.K
Vào đêm 29-1 (Mùng 1 Tết), sau khi nhận được phản ánh về việc một quán bún riêu bán 3 bát bún với giá 1,2 triệu đồng, Chủ tịch UBND phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bà Hoàng Thị Tuyết Lan đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động quán bún riêu này để làm rõ vụ việc.
Theo lãnh đạo UBND phường Bách Khoa, sau khi làm việc với các cơ quan chức năng, chủ quán đã thừa nhận có “sai sót” và giải thích rằng việc báo giá 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún riêu là do “đùa”. Tuy nhiên, khách hàng đã hiểu nhầm và thực hiện chuyển khoản thanh toán số tiền trên.
“Trước mắt, tôi đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động quán bún riêu này từ ngày 31/1 để phục vụ việc xác minh, làm rõ có hay không vấn đề chặt chém. Nếu có sẽ bị xử lý theo quy định. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu tạm dừng kinh doanh để nắm bắt thông tin, liên hệ với khách hàng để trao đổi cụ thể. Kết quả trao đổi thế nào sẽ phải báo cáo với công an phường để tiếp tục giải quyết, xử lý”, bà Lan nêu rõ.
Chủ quán đã thừa nhận sai sót và đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội, đồng thời chủ động liên hệ với khách hàng để hoàn trả số tiền đã thu. Tuy nhiên, do không thể liên lạc được với khách hàng, chủ quán đã liên hệ với ngân hàng để xác minh thông tin tài khoản và tiến hành chuyển khoản hoàn tiền.
Trước đó, trên mạng xã hội, một người phụ nữ đã chia sẻ trải nghiệm không hài lòng của mình về việc ăn bún riêu tại quán bún riêu số 54 phố Bạch Mai vào đêm mùng 1 Tết. Trong bài đăng, chị cho biết vào đêm mùng 1 Tết, chị cùng bố và anh trai tìm đến quán ăn khuya. Do không hỏi giá trước, họ đã rất ngạc nhiên khi chủ quán thông báo giá 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún riêu, tương đương 400.000 đồng mỗi bát. Sau khi thanh toán, chị đã đăng tải câu chuyện của mình trên mạng xã hội, nhằm cảnh báo mọi người về tình trạng “chặt chém” trong dịp Tết và nhắc nhở rằng khách hàng nên hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ.
Chủ tịch UBND phường Bách Khoa cũng nhấn mạnh dù giải thích “trêu đùa” nhưng rõ ràng với dịp Tết này thì việc “trêu đùa” là không phù hợp.
“Đây là bài học rất lớn cho chủ cơ sở này và cũng là bài học chung. Trêu đùa nếu quen biết nhau thì không sao, còn khách hàng đến ăn uống ngày mùng 1 Tết mà trêu đùa như vậy là không phù hợp. Chúng tôi yêu cầu chủ cơ sở bằng mọi biện pháp liên hệ được với khách hàng để xin lỗi, phối hợp, trao đổi giải quyết và nếu sai sẽ xử lý theo đúng quy định”, bà Lan nói thêm.