Đại diện Heineken Việt Nam và Công an thành phố Đà Nẵng ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” giai đoạn 2025-2027. Ảnh: Báo Nhân Dân
Heineken Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0 và Công an thành phố Đà Nẵng vừa triển khai ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu khu vực, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Đồng thời, thành phố cũng giữ vai trò quan trọng trong giao thương, kết nối miền Trung với cả nước và quốc tế. Sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội kéo theo áp lực gia tăng đối với hệ thống giao thông, đặc biệt trong các mùa cao điểm du lịch. Do đó, việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông không chỉ góp phần bảo đảm an toàn mà còn gìn giữ hình ảnh một Đà Nẵng hiện đại, thân thiện, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Xuất phát từ tinh thần này, Heineken Việt Nam thông qua nhãn hàng thức uống đại mạch không cồn Heineken® 0.0 đã ký biên bản ghi nhớ với Công an thành phố Đà Nẵng. Thỏa thuận hợp tác này sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 – 2027 với mục tiêu thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”, góp phần giảm thiểu tình trạng lái xe sau khi sử dụng rượu bia.
Trong giai đoạn đầu tiên, từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2025, Heineken Việt Nam sẽ phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông thành phố để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về “Uống có trách nhiệm”. Thông qua chương trình, người dân sẽ được khuyến khích chủ động lựa chọn các loại thức uống không cồn phù hợp khi tham gia giao thông, đồng thời nâng cao nhận thức về việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.
Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, nhãn hàng Heineken® 0.0 cũng sẽ trao tặng Công an thành phố Đà Nẵng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ công tác bảo đảm an toàn giao thông, bao gồm mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn, túi sơ cứu y tế và các trang thiết bị hỗ trợ khác.
Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, nhấn mạnh: “Đà Nẵng đang khẳng định vị thế là điểm đến an toàn, phù hợp để tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế, đồng thời thu hút đầu tư và phát triển du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thành phố vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì trật tự đô thị và bảo đảm an toàn giao thông. Điều này đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội, trong đó có sự đóng góp quan trọng từ các doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền và nâng cao ý thức pháp luật cho người dân.
Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự chủ động của Heineken Việt Nam cùng nhãn hàng Heineken® 0.0 khi đồng hành cùng Công an thành phố trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông. Tôi tin tưởng rằng sau lễ ký kết này, các nội dung hợp tác sẽ được triển khai hiệu quả, giúp nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố, đảm bảo sự hài hòa giữa mục tiêu kinh tế và an toàn xã hội”.
Tại buổi ký kết, bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam, chia sẻ: “Sản phẩm Heineken® 0.0 là minh chứng rõ ràng cho cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng mỗi lựa chọn đúng đắn – như ưu tiên sử dụng thức uống không cồn khi lái xe – dù nhỏ nhưng có thể tạo ra tác động tích cực lớn. Heineken Việt Nam và nhãn hàng Heineken® 0.0 rất vinh dự được đồng hành cùng Công an thành phố Đà Nẵng trong hành trình lan tỏa thông điệp này và góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng”.
Ra mắt tại Việt Nam từ năm 2020, Heineken® 0.0 là thức uống đại mạch với 0.0% độ cồn, trở thành một trong những sáng kiến tiên phong nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm trong xã hội. Thông qua nhiều hoạt động thực tiễn, nhãn hàng đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn giao thông. Điển hình như chương trình phối hợp cùng Cảnh sát giao thông Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân trong dịp cận Tết, triển khai mô hình “Trạm 0 Độ” tại các điểm dừng chân trên cao tốc hay tổ chức “Tuần lễ không cồn” nhằm khuyến khích lối sống lành mạnh.
Với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành vi tham gia giao thông, Heineken Việt Nam không ngừng mở rộng hợp tác với các cơ quan Chính phủ, báo chí truyền thông và các đối tác chiến lược. Tất cả những nỗ lực này đều hướng đến mục tiêu đưa văn hóa uống có trách nhiệm trở thành một nét đẹp trong đời sống, cùng chung tay vì một Việt Nam an toàn và phát triển bền vững.