Làm đẹp đón Tết - Hậu quả khôn lường
Một tháng qua, nhiều bệnh viện đã tiếp nhận hàng loạt ca biến chứng nghiêm trọng do làm đẹp, có những ca phải giành giật sự sống.
Đầu tư sắc đẹp, nhận “trái đắng”
Sau khi hút mỡ bụng tại một spa quảng cáo trên mạng, một phụ nữ 37 tuổi ở Hà Nam đã rơi vào tình trạng nguy kịch với các biến chứng sốc nhiễm trùng bụng, hoại tử vùng phẫu thuật và hôn mê kéo dài. BS Hoàng Văn Hồng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết đây là trường hợp biến chứng nặng nề nhất mà khoa từng điều trị.
Để cứu chữa bệnh nhân, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đã phải thực hiện 5 lần cắt lọc hoại tử, thay băng và rút dịch nhiễm trùng ở bụng. Sau nhiều ngày giành giật sự sống, bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại, ăn uống và trò chuyện. Tuy nhiên, do diện tích da bị tổn thương quá lớn, việc phục hồi hoàn toàn thẩm mỹ là khó khăn, các bác sĩ sẽ tính đến phương án ghép da từ vùng khác.
Trước đó, một cô gái 25 tuổi cũng đã phải nhập viện tại Trung tâm Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do biến chứng sau nâng mũi bằng căng chỉ. Sống mũi bệnh nhân bị nhiễm trùng, hoại tử và lộ nhiều sợi chỉ. Các bác sĩ đã tiến hành xử lý ổ áp xe và tháo khoảng 15 sợi chỉ. Do tình trạng viêm nhiễm nặng, khả năng để lại sẹo là rất cao. Bệnh nhân cho biết đã thực hiện thủ thuật tại một spa do bạn bè giới thiệu và không nhận được phản hồi khi gặp biến chứng.
Đừng để hối hận muộn màng
Cận Tết, nhu cầu làm đẹp tăng cao kéo theo sự gia tăng đáng kể các ca biến chứng, chủ yếu xuất phát từ các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện không uy tín, hoạt động không phép hoặc quảng cáo sai sự thật.
Trên mạng xã hội, các cơ sở này liên tục tung hô những lời quảng cáo “có cánh”, thực chất là “treo đầu dê bán thịt chó”, giới thiệu về chất lượng dịch vụ trên trời, sự hài lòng ảo của khách hàng, cùng hình ảnh và những câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ được thêu dệt thành công.
Chưa dừng lại ở đó, vào dịp cuối năm, họ còn tung chiêu với hàng loạt combo khuyến mãi sốc như “giảm 50%”, “tiêm một tặng một”, hay những lời hứa hẹn “ngọt như mía lùi” về “làm đẹp không xâm lấn, không đau”, “đẹp ngay sau 5 – 10 phút” để bẫy khách hàng.
Đừng để những lời quảng cáo “mật ngọt” trên mạng xã hội đánh lừa bạn. BS Hoàng Văn Hồng nhấn mạnh, việc lựa chọn cơ sở làm đẹp không đơn giản như mua một món hàng, mà cần sự cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng cơ sở, tay nghề bác sĩ, chi phí và tình trạng sức khỏe bản thân. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, khi nhu cầu làm đẹp tăng cao, nguy cơ gặp phải biến chứng tại các cơ sở hoạt động chui càng lớn. Hãy tỉnh táo tìm hiểu thông tin về cơ sở thẩm mỹ và bác sĩ thực hiện, đảm bảo họ được đào tạo bài bản, chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ. Đừng vì ham rẻ mà “rước họa vào thân”.
Tin mới nhất
Phát hiện thi thể nữ nổi trên sông Lô
Cùng chuyên mục:
Về chúng tôi
Văn hoá và Pháp luật – Cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên Cứu Thông Tin – Chính Sách Văn Hóa Và Pháp Luật Việt Nam
Tổng phụ trách: TS danh dự Bùi Hải Dính
Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn Viện: PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ – nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, hiện là Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương
Cố vấn nội dung: Dương Văn Khá – Nguyên Chánh văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ
Chánh văn phòng: Nguyễn Lan Phương
Ban biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Bích
Links nhanh
Liên hệ hợp tác
Địa chỉ: Số 164, Phố Hồng Mai, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0919458681
Email: tapchi@vanhoaphapluat.vn
Tìm đường
©2024 Bản quyền thuộc Viện Nghiên Cứu Thông Tin – Chính Sách Văn Hóa Và Pháp Luật Việt Nam.