MV "Bắc Bling" không chỉ là sản phẩm âm nhạc mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và văn hóa truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Bắc Ninh đến với công chúng. Ảnh: Cắt từ MV
MV quảng bá về văn hóa, du lịch và con người Bắc Ninh “Bắc Bling” của nữ ca sĩ Hòa Minzy đang gặt hái chuỗi thành tích đáng nể, khuấy đảo top thịnh hành YouTube, lọt bảng xếp hạng những MV được xem nhiều nhất thế giới trong vòng 24h đầu tiên.
MV “Bắc Bling” phát hành tối ngày 1/3 nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Đồng thời bùng nổ trên nhiều nền tảng, gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. Chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, MV đã đạt được hơn 4,1 triệu lượt xem, đứng đầu danh sách thịnh hành trên YouTube.
Chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV đã cán mốc 8 triệu lượt xem, lọt top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong vòng 24 giờ qua, top 18 Music Video Trending toàn cầu.
Theo số liệu thống kê từ phía ê-kíp sản xuất, hiện, MV “Bắc Bling” đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Music Trending của YouTube Việt Nam, đồng thời đứng đầu danh mục Trending tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Australia.
Không chỉ gây ấn tượng trên YouTube, MV còn đạt thành tích cao trên các nền tảng âm nhạc khác khi dẫn đầu bảng xếp hạng ZingChart Realtime, top 1 bảng xếp hạng Nhạc Mới trên ZingMP3 và top 6 iTunes.
Trên bình diện quốc tế, theo thống kê từ kworb.net, “Bắc Bling” hiện đang giữ vị trí thứ 6 video có lượt xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên, đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Music Video Trending toàn cầu cùng với thứ hạng cao tại nhiều quốc gia khác như: Top 12 tại Australia, top 13 tại Hàn Quốc, top 18 tại Đài Loan (Trung Quốc), top 17 tại Singapore và top 24 tại Nhật Bản.
MV có sự góp mặt của NSƯT Xuân Hinh và nghệ sĩ trẻ Tuấn Cry — hai gương mặt quen thuộc của Bắc Ninh cùng nhà sản xuất âm nhạc tài năng Masew. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một tác phẩm vừa đậm đà bản sắc dân tộc, vừa mang hơi thở hiện đại.
Với những thành tích ấn tượng này, “Bắc Bling” trở thành một trong những sản phẩm âm nhạc hiếm hoi của Việt Nam theo đuổi phong cách dân gian, nhưng vẫn đạt được sức lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.