Thùy Tiên dự triển lãm của Dior nhân chuyến công tác Paris. Ảnh: Internet
Sau ồn ào quảng cáo sai sự thật sản phẩm kẹo rau củ, Hoa hậu Thùy Tiên đang đối mặt với nhiều nghi vấn về tương lai hợp đồng “Bạn thân thương hiệu” với nhà mốt danh tiếng Dior.
Ngày 3/3, Thùy Tiên được Dior chính thức giới thiệu là “Friend of the House” tại Việt Nam. Chỉ một ngày sau, cô góp mặt tại show Thu Đông 2025 của hãng trong khuôn khổ Paris Fashion Week. Tuy nhiên, cùng lúc đó, cô vướng vào scandal quảng cáo sai sự thật, gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận.
Khác với “đại sứ thương hiệu”, “bạn thân thương hiệu” có ít ràng buộc hơn. Họ được lựa chọn dựa trên sự phù hợp về tinh thần, lối sống và phong cách với thương hiệu. Họ thường xuyên được sử dụng sản phẩm và tham gia sự kiện của hãng, nhưng không nhất thiết phải có sức ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng. Mức độ ảnh hưởng từ danh tiếng cá nhân đến thương hiệu cũng không quá lớn.
Giữa “bão” scandal, Thùy Tiên vẫn hoàn thành các lịch trình đã định tại Paris. Sau khi về nước và lên tiếng xin lỗi, cô giữ im lặng không cập nhật hình ảnh hợp tác với Dior. Về phía hãng, đại diện Dior Việt Nam cho biết mọi thông tin, hợp đồng làm việc đều do trụ sở chính công bố. Họ chưa thể đưa ra phát ngôn vào thời điểm này.
Theo chia sẻ của một quản lý thương hiệu xa xỉ, ngành thời trang Việt Nam còn non trẻ, việc bổ nhiệm một vị trí đại diện thương hiệu không hề dễ dàng. Dù là đại sứ hay bạn thân, người nổi tiếng cũng phải mang lại lợi ích hình ảnh tích cực cho nhãn hàng. Nếu làm ảnh hưởng đến hình ảnh hoặc vi phạm hợp đồng, họ có thể phải bồi thường lớn.
Trong quá khứ, nhiều thương hiệu đã chấm dứt hợp đồng với đại sứ khi họ vướng scandal. Tuy nhiên, trường hợp cắt đứt với “bạn thân thương hiệu” lại hiếm khi xảy ra. Thông thường, khi hai bên không còn phù hợp, họ sẽ “giãn dần” mối quan hệ và không gia hạn hợp đồng.
Với trường hợp của Thùy Tiên, cô không công bố các đặc quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm với Dior. Ngược lại, việc hủy hợp đồng với đại sứ luôn cần nhiều thời gian để bàn bạc và xử lý các điều khoản.
Scandal này có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến mối quan hệ của Thùy Tiên với Dior, nhưng chắc chắn sẽ gây tác động tiêu cực đến hình ảnh của cô trong mắt các nhãn hàng khác. Họ có thể e ngại làn sóng tẩy chay và bình luận tiêu cực từ khán giả.
Thùy Tiên từng có mối quan hệ tốt với nhiều thương hiệu lớn như Tommy Hilfiger và Lacoste. Tuy nhiên sau scandal này, các nhãn hàng có thể sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi ký hợp đồng với cô.
Tương lai của hợp đồng giữa Thùy Tiên và Dior vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, chắc chắn rằng scandal này đã đặt ra nhiều thách thức cho sự nghiệp của nàng hậu cũng như cho thấy tầm quan trọng của việc giữ gìn hình ảnh trong giới giải trí.